การเดินทางเข้าตัวเมืองสิงคโปร์

| | 0 Comment | 2:50 am



ต้องการสอบถาม สแกนหรือคลิ๊ก

การเดินทางเข้าตัวเมืองสิงคโปร์

สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้จะพาเพื่อน ๆ เดินทางไป ทัวร์สิงคโปร์ กัน สำหรับเพื่อน ๆ ที่เดินทางถึงสนามบินสิงคโปร์แล้วอยากทราบวิธีการเดินทางเข้าไปยังตัวเมืองสิงคโปร์ว่าเดินทางยังไงวันนี้มีคำตอบมาฝากเพื่อน ๆ กัน และตอนนี้สิงคโปร์มีทำสนามบินใหม่บอกได้คำเดียวว่าสวยงามจนอยากจะเดินเล่นนาน ๆ กันเลยทีเดียว เราเริ่มที่สนามบินชางฮีแอร์พอร์ต ที่เทอร์มินัล 1 จากนั้นง่าย ๆ เลยเพื่อน ๆ ก็มองหาป้ายบอกทาง from Airport to the City แล้วก็เลือกตามใจชอบเลยว่าจะเดินทางเข้าเมืองแบบไหน จะเป็น Bus, city train, airport shuttle, regular taxi, limousine taxi, large taxi

1. MRT (Singapore Mass Rapid Transit)
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบความรวดเร็วและสัมภาระเยอะ แนะนำให้ใช้บริการ MRT ครับ โดยที่สนามบินซางฮี้จะมีสถานี MRT ให้บริการ โดยจะอยู่ที่อาคาร 2 และ 3 เป็น สถาน Changi MRT ซึ่งเพื่อน ๆ หาไม่ยากแน่นอนเพราะจะมีป้ายบอกทางตลอด “Train to City” สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยู่ที่เทอร์มินอล 1 จะไปใช้บริการ MRT จะต้องต่อ Skytrain มายังอาคาร 2 และ 3 อีกทีซึ่งไม่ยาก การเดินทางเข้าเมืองจะใช้เวลาประมาณ 27 นาที

2. รถแท็กซี่
สำหรับเพื่อน ๆ ที่มากันหลายคน แท็กซี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการแชร์ค่าโดยสาร ที่สิงคโปร์รถแท็กซี่ปลอดภัยสะดวกและรวดเร็วส่งถึงหน้าโรงแรมโดยไม่ต้องเดินทางหลายต่อค่าแท็กซี่ก็ไม่แพง ถ้าเพื่อน ๆ จะใช้บริการให้ออกจากอาคารขาเข้ามายังจุดรับส่ง (pick-up-point) ที่มีช่องคิวให้ยืนต่อกันที่ด้านหน้าของแต่ละเทอร์มินัล โดยแทกซี่หนึ่งคันนั่งได้สูงสุด 4 คน

3. Airport Ground Tran
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบความสะดวกสบาย โดยจะมีอยู่ทุกเทอร์มินัล มีหลากหลายบริการ อาทิ
airport shuttle Bus เป็นรถตู้ 9 ที่นั่ง จอดส่งเกือบทุกโรงแรมในสิงคโปร์ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รถออกทุก ๆ 15 นาที ตั้งแต่ 6.00 น – 24.00 น. และทุก ๆ 30 นาที หลังเที่ยงคืนถึงหกโมงเช้า

Limousine สำหรับ 4 ที่นั่ง
Large Taxis สำหรับ 7 ที่นั่ง

4. รถประจำทาง (Public Bus)
รถโดยสารประจำทางก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือที่ดีและประหยัดถ้าเพื่อนๆ ไม่รีบเร่ง สามารถขึ้นได้ทุกเทอร์มินัล ซึ่งจุดรับอยู่ชั้นใต้ดินของแต่ละอาคาร ให้บริการตั้งแต่ 6.00 น.-24.00 น.


ต้องการสอบถาม สแกนหรือคลิ๊ก
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *